Điểm cộng
Piaggio Liberty ie
Liberty vốn được ưa chuộng bởi thiết kế thời trang và trẻ trung, năng động. Điều đáng mừng nhất là phiên bản mới không có nhiều sự thay đổi về mặt tổng thể ngoại trừ việc thay đổi kích thước cho phù hợp với vóc dáng người Việt và thêm một số tiện ích khác.
So với xe nhập khẩu, chiều cao yên xe Liberty “nội” đã thấp hơn tới 25mm (còn 755mm) nhờ việc thay đổi yên và thay đổi giảm xóc, phù hợp hơn với vóc dáng của người Việt, giúp người sử dụng dễ dàng chống chân xuống đất, tăng độ an toàn cho người điều khiển xe.
Trong khi các mẫu Liberty i.e. ở Châu Âu chỉ được trang bị chân chống thường, thì chiếc Liberty i.e. lắp ráp nội địa đã được bổ sung chân chống điện giúp tự tắt máy hoặc chống nổ máy khi chân chống hạ xuống, nâng cao khả năng an toàn trong trường hợp người sử dụng chẳng may “đãng trí”.
Chỗ để chân cho người ngồi sau cũng được cải tiến, thiết kế nắm tay ở đuôi xe vững chãi, bánh xe lớn giúp Liberty i.e. an toàn hơn trong trường hợp chạy xe với tốc độ cao. Đồng thời, xe Liberty i.e nội địa sở hữu cốp xe rộng hơn tới 40% dung tích so với mẫu ở châu Âu, đủ khả năng chứa được một chiếc mũ bảo hiểm cỡ to và túi xách.
Tuy nhiên điểm nổi bật nhất trên mẫu xe Liberty nội này là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với Liberty nhập, chạy êm hơn, vận hành linh hoạt hơn và ít khí thải ra môi trường hơn. Sở dĩ như vậy là bởi Piaggio Việt Nam đã trang bị cho chiếc xe một hệ thống phun xăng điện tử của Marelli cùng hệ thống truyền động mới giúp chiếc xe vận hành êm và mượt hơn ngay cả khi chạy ở tốc độ chậm trên đường phố đông đúc.
Với một chiếc xe gắn mác Piaggio thì 54 triệu đồng cho Liberty ie với nhiều thay đổi tích cực quả là một mức giá bất ngờ. Không chỉ là mức giá hấp dẫn so với phiên bản Liberty nhập khẩu ( 86 triệu đồng) mà còn rất cạnh tranh với các mẫu xe ga cùng phân cấp.
Điểm trừ
Những thay đổi về kiểu dáng không làm mất đi cảm giác lái so với phiên bản nhập khẩu, tuy nhiên một số chi tiết nhựa màu đen sần trên xe như chắn bùn sau, sàn để chân, cốp đựng đồ phía trước… trông khá “thô”.
Bình nhiên liệu ở Liberty “nội “ được thay đổi vị trí lên phía trước yên xe nhằm tạo không gian cho cốp đựng đồ dưới yên. “Nhược điểm” của bình chứa nhiên liệu này chính là thiết kế đường tiếp dẫn nhiên liệu khá hẹp, từ đó dẫn tới hiện tượng trào “ộc” xăng ra ngoài.
Liberty Việt Nam là một trong những mẫu xe chiến lược của Piaggio
Tóm lại, cho dù có thêm nhiều tính năng mới và hiện đại, Liberty i.e Việt vẫn cần phải thay đổi nhiều để thực sự trở thành một mẫu xe tốt.
Kết luận
So với phiên bản nhập khẩu, mức giá bán thấp hơn kèm theo những tính năng và công nghệ mới phù hợp cho người Việt, dù chất lượng khó có thể tương đương, Liberty i.e vẫn là mẫu xe đáng mua nếu bạn yêu thích dòng xe của Piaggio.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét